Trần Ngọc Thuý Vy. Lớp: 10A9, STT: 41
Đề 1: Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở thành những chùm hoa thật đẹp. Suy nghĩ của anh chị được gợi ra trên hiện thực trên.
Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều thử thách và chông gai, đôi khi ta lại chùn buớc truớc những khó khăn đó. "Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở thành những chùm hoa thật đẹp",sự sống bền bĩ của cây hoa dại cho ta thấy được một sức mạnh kiên cuờng bất khuất, biết vuơn lên tìm con đường sinh tồn cho mình và chính vì hiện tuợng trên đã nêu lên suy nghĩ về khả năng vuợt qua mọi khó khăn gian lao của con nguời để vuơn tới thành công
Nói đến một vùng đất khô cằn thì ta có thể liên tuởng đến một nơi thiếu sự sống, nơi khắc nghiệt của môi trường sống. Cây cỏ dại là loài cây có thân hình mảnh mai, mọc trên những vùng đất khô cằn nhưng chính vì sự thích nghi và sức chịu đựng tốt trong mọi môi truờng nên cây luôn tràn đầy sức sốg và tiềm ẩn một vẻ đẹp mê hồn. Từ những hiện tuợng thiên nhiên trên thì ta có thế liên tuởng đến phẩm chất cao đẹp của những con nguời luôn biết vuơn lên trong cuộc sống dù gặp nhiều khó khăn. Chính vì những điều gian khổ ấy đã giúp họ càng ngày càng vững vàng và tự tin hơn trong cuộc sống.
Hiện tượng trên đã cho ta thấy được sự thật ở cuộc sống. Cuộc sống đôi khi thật nghiệt ngã, nó đã đẩy đưa số phận của nhiều người đến bước đường tưởng chừng như không thể làm được gì nữa nhưng từ đó họ lại biết chấp nhận số phận của mình để rồi biết vươn lên hoàn thiện bản thân trở thành những người có ích cho xã hội. Điển hình như thầy Nguyễn Ngọc Ký, mặc dù thầy bị liệt hai tay từ nhỏ nhưng chính vì sự biết vuơn lên trong mọi hoàn cảnh nên thầy có thể dùng đôi chân của mình viết sách, làm thơ, dạy học....Chính đôi chân kì diệu ấy đã làm thay đổi số phận của thầy. Walt Disney đã từng phá sản rất nhiều lần. Nhưng với lòng kiên trì, sự đam mê, ông vẫn luôn luôn cố gắng và mọi thứ đã được đền đáp, ông đạt đến đỉnh cao trong nghệ thuật làm phim hoạt hình, sáng lập ra hai trung tâm giải trí Walt Disney ở Florida và California. Và chính từ những thành công mà họ găt hái được nó mang một ý nghĩa và giá trị rất lớn về thành quả mà mình đã đạt được trong sự kiên trì vuơn lên từ những khó khăn không ngừng. Phần thuởng mà họ nhận được sau những khó khăn đã vuợt qua thuờng là những thành công vẻ vang và rực rỡ, nó có ý nghĩa rất to lớn đối với bản thân mình nói riêng và mọi nguời xung quanh nói chung.
Những người như họ chúng ta phải biết kính trọng, ca ngợi họ vì những điều họ làm được thật lớn lao nhờ họ mà chúng ta rút ra được nhiều bài học từ cuộc sống, thấy được nhiều số phận éo le nhưng vẫn biết vươn lên khát khao hi vọng để rồi họ đã thành công trong nhiều lĩnh vực. Phê phán những kẻ không biết vươn lên từ những điều khó khăn dù nhỏ nhất,những kẻ ngã gục trước số phận, buông xuôi trôi theo dòng chảy để rồi trở thành những kẻ thất nghiệp, những kẻ thất bại, trộm cắp để sống qua ngày…
Nhận thức được điều đó thì chúng ta mới biết cách hoàn thiện bản thân mình nỗ lực vươn lên trước mọi khó khăn đang chờ ta phía trước. Gia đình và xã hội là nguồn động lực hỗ trợ về mặt tinh thần giúp cho chúng ta biết cố gắng vươn lên khắc phục những điều đó.
Chúng ta phải biết vượt lên những khó khăn và đạt được điều ta mong muốn, đừng vì một chút khó khăn mà ta đã ngã gục. Hiện thực trên đã cho ta dược một bài học đáng quý và đáng trân trọng. Ta hãy cố gắng phát huy điều đó,phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

Post Tags:

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Giữa một vùng sỏi đá khô cằn, cây hoa dại vẫn mọc lên và nở thành những chùm hoa thật đẹp. Suy nghĩ của anh chị được gợi ra trên hiện thực trên. "

(+) Nếu thấy bài viết còn thiếu sót hay cần bổ sung thêm rất mong bạn góp ý để blog ngày càng hoàn thiện.
(+) Khi đăng góp ý, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.