Cảm nhận của anh/chị về tình bạn

By Sáng

Bài Làm
       Trông cuộc sống tinh thần của con người, có rất nhiều loại tình cảm thiêng liêng cao cả như tình cha con, tình thầy trò, bạn bè,….điều quan trọng như nhau. Riêng về tình bạn thì ai trong cuộc sống đều có một tình bạn đáng được trân trọng.Vì thế chúng ta nên trân trọng chúng, chăm sóc, quan tâm đến thứ tình cảm đặc biệt đó.
       Vậy tình bạn là gì? Theo em, tình bạn là tình cảm chân thành, vô tư, trong sáng của con người đối với nhau. Tình bạn là bước mở đầu cho những tình cảm khác. Trong trường học hay ngoai trường ta chỉ có thể chọn một số ít người làm bạn. Những người mà chúng ta chọn đó chính là những người mà ta có tình cảm thật sự, là những người cùng chung sở thích hay cùng chung suy nghĩ, có thể cùng hoặc không cùng chung một hoàn cảnh.
      Có tình bạn chúng ta sẽ thấy thế giới thật là tươi đẹp, con người thật là hạnh phúc. Chúng ta sẽ cảm thấy thế giới xung quanh chúng ta luôn chìm đắm trong hạnh phúc. Vậy khi không có tình bạn thì cuộc sống như thế nào? Cuộc sống mà thiết tình bạn là sẽ rất vô vị, buồn tẻ, chán chường. Có tình bạn ta có thể chia sẽ cho họ về những lo lắng của mình, những tâm sự đâu buồn, những niềm vui hạnh phúc. Có tình bạn chúng ta sẽ được những người bạn luôn an ủi, khuyến khích chúng ta. Làm cho cuộc sống này trở nên tươi đẹp và hạnh phúc hơn. Trong tình bạn không cho phép những tính toán chi li, hơn thua lẫn nhau. Đã là bạn có thể bỏ qua thói hư tật xấu của bạn bè. Đã là bạn bè thì không có sự lợi dụng. Ta phải thật lòng với bạn bè. Giúp họ trở nên hoàn thiện hơn. Trong tình bạn chúng ta không chỉ nhận mà chúng ta cũng phải cho đi. Giúp bạn cũng là giúp mình tránh xa những cám dỗ như vậy mới là bạn tốt là tình bạn trong sáng, ngây thơ và hồn nhiên. Nhưng tình bạn cũng là một thứ tình cảm mong manh dễ vỡ. 
           Thế làm sao chúng ta có thể giữ được tình bạn mãi mãi. Yếu tố chính nhất là sự tin tưởng. Không có sự tin tưởng tình bạn sẽ trở nên nghi ngờ không tin lẫn nhau như vậy không còn được gọi là tình bạn. Có tình bạn chúng ta sẽ có những mặt tốt khác như câu ca dao:’ học thầy không tày học bạn”. Trong đường đời của tuổi học sinh chúng ta còn nhiều khó khăn, có một vài người bạn cùng chung chí hướng sẽ giúp ta rất nhiều. Chúng ta cũng phải noi gương một số bạn như bạn Nguyễn Thị Định đã bỏ ra 6 năm cõng bạn đi học, cũng giống như câu chuyện của Lưu Bình Dương Lễ,… đều là những tấm gương trong sáng. Bên cạnh những người bạn tốt còn có những người bạn cầy quyền thế mà lên mặt với bạn bè, thẳng chân đạp đổ tình bạn để đạt được danh vọng, điều mình muốn. Bỏ tình cảm mà mình đã vun đấp nhiều năm, cho đến khi họ đạt được điều mình mong muốn họ sẽ cảm thất rất buồn chán và không tin tưởng ai.
         Tình bạn cần thiết và rất đáng quý cho nên chúng ta phải luôn vun đấp và chăm sóc cho nó, cho nó luôn mãi tươi sáng. Ở tuổi của chúng ta tình bạn luôn là sự cần thiết nhất. Chúng ta phải dang rộng cánh tay để mọi người trên thế giới có thể cảm nhận được tình bạn của chúng ta. Khiến cho những người tự ti cam đảm hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn

Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Cảm nhận của anh/chị về tình bạn "

(+) Nếu thấy bài viết còn thiếu sót hay cần bổ sung thêm rất mong bạn góp ý để blog ngày càng hoàn thiện.
(+) Khi đăng góp ý, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.