Đề :  Suy nghĩ của anh chị về tình bạn trong cuộc sống . 
Bài làm
        
                      “ Bạn là người đến với ta khi người khác bỏ ta đi “
Thật vậy , bên cạnh tình cảm gia đình tình yêu thầy cô , con người làm sao có thể tồn tại được nếu thiếu đi tình bè bạn . Tình bạn đóng góp phần nào vai trò quan trọng trong cuộc sống chúng ta , thiếu đi tình bạn người ta sẽ đánh mất đi một thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng và đánh trân trọng .
Trước hết ta hãy hiểu tình bạn là gì ? Tình bạn là sợi dây liên kết giửa hai hoặc nhiều người có những điểm tương đồng trong sở thích hay suy nghĩ , hay đơn giản chỉ là có chung một đề tài thích thú . Bạn là những người ta có thể có được qua cuộc sống hằng ngày . Khi đi học , học sinh có thể kết bạn với nhau và trở nên thân thiết . Hoặc khi đi làm , những nhân viên giao tiếp với nhau , tạo lập nên mối quan hệ gần gũi .
 Bạn bè góp phần tạo nên màu sắc cho cuộc sống . Chúng ta nên thân thiện , hòa 9dồng với mọi người xung quanh . Bên cạnh những người bạn thân thiện , vui tính còn có những người kiêu căng , sống lạnh lùng , ích kỉ thì sẽ thấy cuộc sống vô cùng nhàm chán buồn tẻ . Không co tình cảm bạn bè , con người ta như bị cô lập với thế giới xng quanh , cãm giác như tất cả đều quay lưng lại với mình . Tình bạn giúp ta có thể vượt qua những buồn phiền gian nan , góp phần làm muôn màu muôn vẻ cho cuộc sống . Tô đậm thêm những niềm hạnh phúc , lu mờ đi những đắng cay gian khỗ .
Như những ngời bạn tốt cùng ta học tập , tương trợ cho nhau , hay đơn giản hơn chỉ là bên nhau phút yếu lòng , cho nhau một bờ vai vững chắc để đứng lên . Bạn tốt là biết nghiêm túc phê phán những điểm xấu , điểm khuyết của ta , và tự dần hoàn thiện bản thân .
Ngoài xã hội , ta có thể thấy những biểu hiện tốt đẹp của tinh bạn . Như là cõng bạn đến trường , giúp đỡ những bạn khuyết tật , … Trong một nhóm bạn , các thành viên có thể hỗ trợ nhau , hay thi đua với nhau để cùng phấn đấu .
Thế nhưng hiện nay vẩn còn có những người kết bạn với nhau vì mục đích vụ lợi , lợi dụng người khác đễ trục lợi cho bản thân . Dụ dỗ , lôi kéo bạn bè vào những hành vi xấu xa , phá hỏng nhân cách con người , bị xã hội lên án , người đời khinh khi .
 Để xây dựng một tình bạn dài lâu ,bền vững ta nên biết cách chọn bạn . Kết bạn với những người bạn tốt và tránh xa những bạn xấu . Tuy vậy , đễ biết được bản chất của một người thì cần phải có thời gian nhưng điều quan trọng nhất ở đây là nhận thức của bản thân . Cần phải tôn trọng và biết lắng nghe những ý kiến của bạn bè , hãy thật chân thành với nhau thì tình bạn ấy mới bền vững được .
“ Hãy nói cho tôi biết bạn của bạn ra sao , tôi sẽ nói bạn là người như thế nào “ . Tình bạn thật sự quan trọng với chúng ta trong cuộc sống bộn bề hiện nay . Giữa những phiền toái trong cuộc sống , những phút yếu lòng ta luôn cần có một bờ vai , một bàn tay đưa ra an ủi , giúp ta vững bước , vượt qua mọi chông gai . Là học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường , ta nên tạo dựng một tình bạn đẹp , đễ những kĩ niệm này về sau sẽ theo bước chân ta trên con đường thành công sau này .
Tên : Nguyễn Phước Vĩnh
Lớp : 10A8 – THPT VÕ THỊ SÁU
Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Suy nghĩ của anh chị về tình bạn trong cuộc sống "

(+) Nếu thấy bài viết còn thiếu sót hay cần bổ sung thêm rất mong bạn góp ý để blog ngày càng hoàn thiện.
(+) Khi đăng góp ý, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.