BÀI LÀM
Trong cuộc sống hiện đại và văn minh như hiện nay thì vai trò của con người là rất quan trọng. Nhưng con người muốn hòa nhập và tự khẳng định mình thì cần có vốn kiến thức sâu rộng. Vì vậy ta thấy được vai trò của bản thân trong quá trình tiếp thu kiến thức.
Vậy kiến thức là gì? Kiến thức là những gì con người tích lũy được trong cuộc sống của mình hoặc những trải nghiệm trong cuộc sống và học tập được qua sách vở, thầy cô, bạn bè. Còn quá trình tiếp thu kiến thức là việc tìm hiểu, tìm kiếm những cái hay, cái tốt qua sách vở, báo chí và cuộc sống quanh chúng ta để làm tăng vốn hiểu biết, kiến thức của mình. Vì thế chúng ta càng cần phải tiếp thu kiến thức cho bản thân chúng ta. Hiện nay ở các nước văn minh, giàu có thì họ luôn đề cao con người là yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển đất nước. Do đó ta thấy được vai trò của bản thân chúng ta là rất quan trọng. Người biết học hỏi, tìm tòi những cái mới, cái hay thì sẽ tài giỏi, hiểu biết hơn người và được mọi người kính trọng, nể phục. Hơn thế nữa họ sẽ có thể tự mình làm được mọi việc mà không cần ai giúp đỡ. Vì họ có kiến thức nên họ sẽ biết trân trọng cuộc sống, mọi người, biết cái gì dúng, cái gì sai mà bảo vệ và phê phán.Còn những người không chịu học hỏi, tiếp thu kiến thức thì những người đó luôn bị người khác lợi dụng làm điều xấu. Họ là những người chỉ biết nghe theo lời của người khác mà không biết tốt, xấu nhưng vẫn làm theo chỉ vì chút tiền bạc mà làm hại biết bao nhiêu người. Nhưng ta muốn tiếp thu kiến thức không phải là dễ. Vì hiện nay có nhiều thứ không hay, không tốt được đưa lên các bài báo, lên mạng mà chúng ta không cần phải học tập theo. Cho nên khi tiếp thu kiến thức thì ta phải có chọn loc một cách đúng đắn. Vì vậy việc học tập và tiếp thu kiến thức là bổn phận của mỗi con người chúng ta. Chúng ta cần phải tiếp thu kiến thức bằng mọi phương tiện có thể như bạn bè, thầy cô, internet, báo chí, sách vở,... ở mọi lúc, mọi nơi.
Qua đó ta thấy được vai trò của mỗi con người trong việc tiếp thu kiến thức. Xã hội càng phát triển thì con người càng phải tài giỏi và hiểu biết nhiều hơn. Đối với bản thân của em thì em sẽ cố gắng học tập để giỏi hơn và sau này có thể giúp ích cho xã hội.
Jillur Rahman

I'm Jillur Rahman. A full time web designer. I enjoy to make modern template. I love create blogger template and write about web design, blogger. Now I'm working with Themeforest. You can buy our templates from Themeforest.

No Comment to " Suy nghĩ của anh, chị về vai trò của bản thân trong quá trình tiếp thu kiến thức. "

(+) Nếu thấy bài viết còn thiếu sót hay cần bổ sung thêm rất mong bạn góp ý để blog ngày càng hoàn thiện.
(+) Khi đăng góp ý, bạn vui lòng viết Tiếng Việt đủ dấu và nhận xét đó có liên quan đến bài viết. Rất vui vì bạn đã đọc bài và cho ý kiến.